Sức khoẻ hệ tiêu hóa của bạn

Hệ tiêu hóa của bạn chính là khởi nguồn của sức khỏe tốt. Sức khoẻ hệ tiêu hóa của bạn

Mục lục

  • cùng nhau nhắc về vấn đề của hệ tiêu hoá
  • tín hiệu nhận diện hệ tiêu hóa khoẻ và yếu
  • vì sao sức khỏe hệ tiêu hóa rất quan trọng?
  • làm thế nào để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh?

cộng nhau nhắc về vấn đề của hệ tiêu hoá

mặc dầu nhắc về việc tiêu hóa ko tạo ra cuộc nói chuyện vui vẻ gì sở hữu bạn bè, người thân, nhưng đấy có thể là cuộc nói chuyện thích hợp có thầy thuốc. Hiện tại, 1 số vấn đề tiêu hóa rộng rãi nhất mà các thầy thuốc nghe thấy bao gồm ca cẩm về táo bón, đi tả và đa dạng khí – những khó khăn này tác động tới đa số chúng ta. Nhưng thỉnh thoảng những khó khăn “hàng ngày” này là nguồn gốc đáng lo ngại vì chúng với thể là dấu hiệu của bệnh tật hoặc hệ tiêu hóa hoạt động kém và có thể dẫn tới các vấn đề sức khỏe hiểm nguy.

chuyện trò sở hữu thầy thuốc của bạn về những triệu chứng này không chỉ sở hữu thể đưa đến những bí quyết điều trị chính xác mà còn với thể giúp gạn lọc những chiếc bệnh, chả hạn như ung thư ruột kết và ngăn ngừa những bệnh khác có thể ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe khái quát của bạn.

tín hiệu nhận mặt hệ tiêu hóa khoẻ và yếu

nói chung, điều quan trọng là bạn phải hiểu những tín hiệu của 1 hệ tiêu hóa hoạt động thấp và những tín hiệu của 1 hệ tiêu hóa bị bệnh.

khi một hệ thống tiêu hóa hoạt động rẻ, bạn sẽ nhận thấy những trải nghiệm đều đặn, thường xuyên được khái niệm là nhu động ruột (không quá rộng rãi hoặc quá ít) từ ba lần một ngày tới ba lần 1 tuần. (Trái với suy nghĩ của mọi người, mỗi người đều sở hữu tần suất đi vệ sinh khác nhau.) 1 sự thất thường (như táo bón hoặc tiêu chảy) với thể do chế độ ăn uống kém, bao gồm không uống đủ nước và ko ăn đủ chất xơ, hoặc 1 số vấn đề khác.

khi hệ thống tiêu hóa của bạn hoạt động tốt, bạn sẽ ko bị tiêu chảy hoặc táo bón quá mức và bạn cũng sẽ ko sở hữu quá phổ quát khí. Dù rằng thường ngày cũng sở hữu khí nhưng rất nhiều mọi người chỉ với khoảng một tới 4 pint mỗi ngày và cho tới 14 lần ngày hai. Lúc lượng khí vượt quá mức này có thể bạn cần lo âu rồi.

vì sao sức khỏe hệ tiêu hóa rất quan trọng?

1 nguyên cớ khác của vấn đề tiêu hóa là khi có sự mất cân bằng vi khuẩn thấp và xấu trong ruột kết. Hệ vi sinh vật trong hệ thống tiêu hóa được tạo thành từ sự cân bằng tinh tế giữa vi khuẩn có khả năng hữu dụng (tốt) và sở hữu khả năng gây hại (xấu).

Chế độ ăn uống kém, bệnh tật hoặc dùng một số chiếc thuốc, chả hạn như thuốc kháng sinh, phần lớn đều sở hữu thể làm xáo trộn sự thăng bằng tinh tế này, dẫn tới sự tăng trưởng quá mức của vi khuẩn xấu. Kết quả mang thể là các triệu chứng tiêu hóa chẳng thể chịu cất hoặc nhiễm trùng có thể làm cho bạn bị bệnh nặng.

Sức khỏe hệ thống tiêu hóa đại quát kém cũng can dự tới những bệnh ở các phòng ban khác của cơ thể, bao gồm các vấn đề về hệ thống miễn nhiễm. (Đáng ngạc nhiên, hệ thống tiêu hóa của bạn tác động đến 70% hệ thống miễn nhiễm của thân thể – ấy chỉ là khởi nguồn quan trọng đối mang sức khỏe khái quát của bạn!)

khiến cho thế nào để giữ cho hệ thống tiêu hóa của bạn khỏe mạnh?

một cách để duy trì sự thăng bằng lành mạnh của vi khuẩn và đường tiêu hóa khỏe mạnh là dùng prebiotic. Prebiotic giúp duy trì sự cân bằng của những vi khuẩn sở hữu khả năng gây hại và có ích trong hệ vi sinh của ruột già của bạn, vi khuẩn rất phong phú, nó chiếm khoảng 3 pound. Prebiotic làm điều này bằng cách kích thích sự phát triển của vi khuẩn bổ ích trong ruột của bạn. Dù rằng men vi sinh là vi khuẩn sống mà khi tiêu thụ mang ảnh hưởng bổ ích tới chức năng cơ thể, prebiotic là thành phần thực phẩm ko tiêu hóa mang tác dụng xúc tiến sự lớn mạnh của các vi khuẩn bổ ích này, chẳng hạn như bifidobacteria và lactobacilli. 1 Nguồn prebiotic được nghiên cứu kỹ lưỡng là thành phần FOS (fructooligosacarit), được tìm thấy bỗng nhiên trong một số thực phẩm nhất mực như chuối, hành và tỏi.

Nhận xét